Skip to main content

Ủy ban nhân dân xã Thanh Sơn Tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)

Phát huy truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, sáng ngày 27/7/2022, Ủy ban nhân dân xã Thanh Sơn tổ chức dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và tổ chức tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân ta; kịp thời động viên, thăm hỏi và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các gia đình bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ trên địa bàn xã.

1

Ảnh: Các đại biểu và gia đình chính sách

dân hương tại nhà bia tưởng niệm của xã

Tham dự  buổi tọa đàm có đồng chí Sầm Văn Thao-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, trưởng các ban, nghành đoàn thể xã, đại diện đơn vị Kho KV1 đóng quân trên địa bàn, cùng các đồng chí bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ. Tại buổi tọa đàm, đại biểu và các đồng chí bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày Thương binh, Liệt sĩ; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và xã đối với bệnh binh, gia đình liệt sĩ bên cạnh được nghe những câu chuyện thì lãnh đạo xã và các đại biểu cũng được lắng nghe những tâm sự, chia sẻ, đề xuất của các đồng chí là bệnh binh, thân nhân liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Sầm Văn Thao - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch Ủy ban nhân dân xã đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ, đã hy sinh, cống hiến một phần xương máu để giữ gìn độc lập, chủ quyền dân tộc, bảo vệ hạnh phúc cho nhân dân. Đồng chí ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các đồng chí là bệnh binh và gia đình liệt sĩ đã cố gắng, nỗ lực và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của xã, đồng thời phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, truyền thống gia đình chính sách, cống hiến cho quê hương, đất nước. Sự hy sinh xương máu của các anh hùng, liệt sĩ luôn là tấm gương sáng cho thế hệ sau nỗ lực vươn lên. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo xã, đồng chí Sầm Văn Thao đã trao 15 xuất quà ý nghĩa đến các, bệnh binh, gia đình liệt sĩ đang sinh sống trên địa bàn xã. Đại diện đơn vị Kho KV1 là đơn vị đóng quân trên địa bàn xã cũng đã trao 03 xuất quà  cho 03 vợ Liệt sĩ.

2

Ảnh: Đồng chí Sầm Văn Thao, - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch Ủy ban nhân dân xã tặng quà cho các gia đình chính sách

Đây là việc làm thiết thực, mang đầy ý nghĩa thể hiện tinh thần tri ân, uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

 

Người viết bài

Triệu Thị Luận- VHXH xã

About